10+ Hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới năm 2020

10+ Hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới năm 2020

Đối với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về xe đạp, đặc biệt là xe đạp thể thao thì cần biết qua các hãng xe đạp nổi tiếng thế giới. tổng hợp 11 xe đạp thể thao nổi tiếng nhất thế giới dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc xe đạp chất lượng, phù hợp với cá tính và đáp ứng được khả năng của mình.

Xe đạp nổi tiếng Trinx

Trinx là thương hiệu xe đạp hàng đầu của Đài Loan được thành lập vào năm 1992, đến năm 2015, thương hiệu này có 4 trụ sở chính tại Đài Loan, Nga, Iran và Philippines, trung bình mỗi năm TRINX sản xuất khoảng 1,2 triệu chiếc xe đạp hoàn chỉnh. 1 triệu ô tô bằng nhôm và 80. 000 mảnh xích treo.

Xe đạp nổi tiếng Trinx

Trinx đã thành lập thành công các cơ sở nghiên cứu ở Trung Quốc, Đài Loan, Nga và Đông Nam Á. Các cơ sở nghiên cứu này đã tích hợp đầy đủ, sản xuất và bán hàng.

Xe đạp Merida

Merida  là thương hiệu xe đạp nổi tiếng thế giới, được thành lập bởi Ike Tseng tại Đài Loan vào năm 1972. Trụ sở nghiên cứu của Merida được đặt tại Đức. Công ty đã trở thành nhà sản xuất linh kiện thương hiệu nổi tiếng.

Xe đạp Merida

Merida là một trong những nhà sản xuất xe đạp lớn nhất thế giới chuyên thiết kế và sản xuất xe đạp, sản xuất khoảng 2,2 triệu chiếc xe đạp mỗi năm tại 5 nhà máy: một ở Đài Loan, ba ở Trung Quốc và một ở Đức. Có mặt tại 77 quốc gia trên thế giới, năm 2001, Merida mua lại 49% cổ phần của công ty xe đạp Mỹ với giá 30 triệu USD.

Xe đạp Trek

Là một trong những nhà sản xuất xe đạp hàng đầu thế giới, Trek được coi là gã khổng lồ của ngành công nghiệp xe đạp về sản xuất xe đạp và phân phối các bộ phận liên quan trên toàn thế giới.

Xe đạp leo núi được bán dưới nhiều thương hiệu khác nhau như Electra Bicycle Company, Diamant Bicycle, Klein và Gary Fisher. 99% xe đạp trek được sản xuất bên ngoài Hoa Kỳ, kể cả trong nước. Hà Lan, Đức, Trung Quốc.

Xe đạp Trek

Xe đạp leo núi được bán dưới nhiều thương hiệu khác nhau như Electra Bicycle Company, Diamant Bicycle, Klein và Gary Fisher. 99% xe đạp trek được sản xuất bên ngoài Hoa Kỳ, kể cả trong nước. Hà Lan, Đức, Trung Quốc.

Xe đạp SPECIALIZED

Specialized là nhãn hiệu xe đạp nổi tiếng của Mỹ; là một nhà sản xuất xe đạp; linh kiện xe đạp và các sản phẩm liên quan có trụ sở tại Morgan Hill, California. Specialized được thành lập năm 1974 bởi Mike Sinyard, một người đam mê xe đạp đã bán chiếc Volkswagen của mình với giá 1.500 USD để thực hiện một chuyến đi vòng quanh Châu Âu và mua một số bộ phận xe đạp của Cinelli để đưa về Mỹ. Sinyard đã bắt đầu nhập các thành phần xe đạp của Ý nhưng công ty cũng bắt đầu sản xuất các bộ phận xe đạp của mình vào năm 1976.

Xe đạp SPECIALIZED

Đây là thương hiệu phụ tùng duy nhất tham gia vào việc tạo ra những chiếc xe đạp và các sản phẩm của họ chỉ chuyên biệt cung cấp riêng cho xe đạp của họ và trở nên rất thành công. Sản phẩm của Specialized cũng được nhập khẩu và xuất khẩu sang các nước khác để bán rộng khắp ở tất cả các nơi trên thế giới. Các sản phẩm có đủ ở các khoảng giá phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng.

Xe đạp CANONDALE 

Lọt vào top 10 các hãng xe đạp nổi tiếng thế giới; Cannondale là nhãn hiệu xe đạp đình đám đến từ Canada. Lịch sử ra đời của hãng này cũng vô cùng thú vị. Canondale được thành lập trong một căn gác xép phía trên nhà máy bán dưa. Joe Montgomery cùng với đội ngũ nhân viên đã khởi đầu công ty với việc kinh doanh các sản phẩm ngoài trời. Tên công ty được bắt nguồn từ nhà ga xe lửa Cannondale đối diện bên đường.

Xe đạp CANONDALE 

Hiện nay Canondale là nhãn hiệu chuyên gia và là thương hiệu lớn nhất chuyên đưa ra các mẫu mã xe đạp phong cách mới nhất. Xe đạp của hãng xe nổi tiếng thế giới này rất dễ sử dụng; và có giá cả phải chăng; phù hợp với số đông người sử dụng.

Xe đạp Kona

Kona là một công ty xe đạp nổi tiếng của Canada được thành lập vào năm 1988 bởi ông Dan Gerhard và Jacob Heilbron tại Vancouver. Kona là thương hiệu đầu tiên sản xuất hàng loạt các khung xe đạp leo núi. Với việc sử dụng nhiều loại vật liệu bao gồm sợi cacbon; titan; nhôm và thép; xe đạp của Kona đã được bán tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Xe đạp Kona

Kona có truyền thống lâu đời trong việc hỗ trợ đua xe đạp. Nhiều tay đua hàng đầu đã từng là thành viên của đội Kona bao gồm: Ryder Hesjedal (CAN) chiến thắng cuộc đua xe đạp Italia năm 2012, Steve Peat (Anh) và Greg Minnaar (RSA); vô địch giải đua xe đạp đổ đèo thế giới (World Downhill ) năm 2012; Fabien Barel (FR) vô địch giải đua xe đạp đổ đèo thế giới (World Downhill ) năm 2004/2005; và các nhà vô địch giải đua xe đạp trên núi. Hơn 200 nhà vô địch thế giới và quốc gia đã giành chiến thắng bởi các tay đua Kona.

Xe đạp Scott

Scott là nhà sản xuất xe đạp nổi tiếng của Mỹ do kỹ sư Ed Scott thành lập năm 1958.

Năm 1989, Scott giới thiệu một trong những đổi mới quan trọng nhất trong lịch sử xe đạp trên thị trường – chiếc tay lái khí động học. Chiếc tay lái này được Greg LeMond sử dụng trong chiến thắng Tour de France năm 1989 của anh. Vào năm 1992; Scott cho ra mắt chiếc xe đạp leo núi hoàn chỉnh đầu tiên trên thế giới. Năm 2001 họ tung ra CR1; một khung xe đạp đường bộ; nặng 895 grams đó là khung nhẹ nhất vào thời điểm đó.

Xe đạp Scott

Hiện nay Scott rất được nhiều người tin dùng bởi chất lượng đáng tin cậy và mẫu mã bắt mắt. Ngoài ra thương hiệu xe đạp nổi tiếng này đã ghi danh trong lịch sử là nơi đầu tiên sản xuất xe trượt tuyết bằng chất liệu nhôm.

Xe đạp Santa Cruz

Santa Cruz xếp thứ 4 trong các hãng xe đạp nổi tiếng thế giới, là nhà sản xuất xe đạp cao cấp có trụ sở tại Santa Cruz; California; Mỹ – được thành lập bởi Rob Roskopp; Mike Marquez và Rich Novak vào năm 1993. Xe đạp của họ luôn có các phong cách mới nhất và giá cả phải chăng chính là điều hấp dẫn đáng lưu ý về thương hiệu này.

Xe đạp Santa Cruz

Santa Cruz xếp thứ 4 trong các hãng xe đạp nổi tiếng thế giới; là nhà sản xuất xe đạp cao cấp có trụ sở tại Santa Cruz, California; Mỹ – được thành lập bởi Rob Roskopp; Mike Marquez và Rich Novak vào năm 1993. Xe đạp của họ luôn có các phong cách mới nhất và giá cả phải chăng chính là điều hấp dẫn đáng lưu ý về thương hiệu này.

Xe đạp Marin

Marin là nhà sản xuất xe đạp nổi tiếng nhất và tốt nhất thế giới được thành lập tại Hạt Marin, California, Mỹ vào năm 1986. Công ty chuyên về xe đạp leo núi nhưng cũng cung cấp một số biến thể khác. Nhiều mẫu xe đạp được đặt tên theo địa điểm trong và xung quanh Hạt Marin.

Xe đạp Marin

Mẫu xe đạp đầu tiên của Marin là Madrone Trail. Năm 1988, chiếc xe đạp Marin Team Titanium đã trở thành chiếc xe đạp leo núi hàng đầu đầu tiên của ngành công nghiệp này. Vào lúc này Marin bắt đầu đặt tên mẫu xe theo các địa danh trong Hạt Marin; bao gồm Muirwoods, Bolinas Ridge; Pine Mountain;  Indian Fire Trail; Eldridge Grade; và Hidden Canyon.
Vào tháng 2 năm 2012; Marin đã được một công ty đầu tư châu Âu mua lại.

Trong những năm gần đây, thương hiệu Marin đã duy trì trọng tâm cung cấp hàng loạt mẫu xe cho cả đường mòn và vỉa hè, bao gồm xe đạp với cấu trúc sợi carbon.

Xe đạp GT

GT là hãng xe đạp nổi tiếng của Mỹ được thành lập vào năm 1979 tại Santa Ana; California bởi Gary Turner và Richard Long. GT được biết đến ngay từ lúc bắt đầu cho việc phát triển xe đạp BMX và thiết kế khung cứng ba tông “tam giác” của họ. Họ vẫn tiếp tục thiết kế như vậy đến ngày hôm nay.

Xe đạp GT

Tầm nhìn của công ty là tập trung vào việc tạo ra các khung xe đáng tin cậy; chất lượng; bền bỉ và sáng tạo. Sau những thành công to lớn với các mẫu xe BMX; GT bắt đầu tự tạo ra những chiếc xe đạp leo núi (MTB) và chẳng bao lâu họ đã mở rộng ra nhiều các mẫu xe đạp khác.

Ngày nay, họ tiếp tục đổi mới và áp dụng các công nghệ mới nhất. GT là một trong số những thương hiệu đầu tiên giới thiệu mẫu bánh xe 29’rs cho ngành công nghiệp xe đạp hiện nay. GT tài trợ cho nhiều đội đua và cá nhân; bao gồm cả những tay đua nổi tiếng Rebecca Twigg và Juli Furtado.

Xe đạp Giant

Tại Việt Nam, Giant được biết đến là một trong các hãng xe đạp nổi tiếng của Đài Loan được thành lập năm 1972 dưới bàn tay tài hoa của các kỹ sư và thợ thủ công lành nghề.

Giant bắt đầu hành trình của mình với những chiếc xe đạp có thiết kế khung nhôm trọng lượng nhẹ , dần dần sản xuất những chiếc xe đạp chất lượng cao với giá cả phải chăng; cho phép mọi người có thể trải nghiệm việc đi xe đạp theo một cách hoàn toàn mới. Kể từ đó, Giant đã đi tiên phong trong việc phát triển các chất liệu làm khung xe.

Năm 1987, hãng xe đạp nổi tiếng này đã cho ra mắt mẫu Cadex 980 C được cấu kiện với ống khung bằng sợi carbon và bộ đỡ bằng nhôm. Đây cũng là chiếc xe đạp đua đầu tiên của thế giới với giá cả phải chăng bằng sợi carbon được giới thiệu rộng rãi tới mọi người.

Xe đạp Giant

Tại Việt Nam xe đạp Giant có nhiều mức giá khác nhau từ trên dưới 10 triệu đồng cho đến 150 triệu đồng.

Trên đây là tổng hợp các hãng xe đạp nổi tiếng trên thế giới do ZCC tổng hợp. Hi vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

=> Bạn có thể xem chuyên mục xe để biết thêm nhiều thông tin mới hơn nữa.

Trích từ website greenbike.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *