Top 5 nhà khoa học Việt Nam có sức ảnh hưởng đối với thế giới

Top 5 nhà khoa học Việt Nam có sức ảnh hưởng đối với thế giới

Thomson Reuters là một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới, chịu trách nhiệm theo dõi và tiết lộ kiến ​​thức cho độc giả. Thomson Reuters vừa công bố danh sách 3000 nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016, trong đó có 5 nhà khoa học Việt Nam và có tới 2 nhà khoa học thứ ba. Tham gia danh sách ngay và tìm hiểu về 5 nhà khoa học Việt Nam đáng kính của chúng ta!

PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng

Phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng là một trong ba nhà khoa học Việt Nam vinh dự được Thomson Reuters trao tặng cho ba nhà khoa học. Nghiên cứu liên ngành CIRTech trực thuộc trường Cao đẳng Công nghệ cao HUTECH. PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng tập trung vào việc phát triển các công cụ tính toán mạnh và mô phỏng chúng trên máy tính, nghiên cứu của PGS.TS được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực: cơ khí, sinh học và vật liệu. Phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành cơ học môi trường hệ liên thông và tiến sĩ chuyên ngành này. Cơ học tính toán tại Đại học Liege, Bỉ.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng

GS.TS Nguyễn Sơn Bình

Giáo sư Nguyễn Sơn Bình năm nay 49 tuổi; là nhà khoa học Việt Nam 3 nhiệm kỳ liên tiếp lọt vào danh sách các nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới. Giáo sư chuyên về thiết kế các vật liệu mềm, có thể được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau: hóa học xúc tác; y học và khoa học vật liệu. Giáo sư Nguyễn Sơn Bình công tác tại Khoa Hóa trường Đại học Tây Bắc. Trước đó, giáo sư đã tốt nghiệp Đại học Bang Pennsylvania; chuyên ngành hóa học; và lấy bằng thạc sĩ tại Học viện Công nghệ California. Ông đã làm nghiên cứu sau tiến sĩ trong một thời gian dài theo chương trình Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF) của Viện Nghiên cứu Scripps.

GS.TS Nguyễn Sơn Bình

GS.TS Nguyễn Thục Quyên

Giáo sư Nguyễn Thục Quyên là giảng viên khoa học và hóa sinh tại Đại học California. Cô ấy là một tài năng hiếm có về thiết bị điện tử hữu cơ. Cô được biết đến với sự đa năng và tài năng, ngoài bằng cử nhân tâm lý học và sinh học của Đại học Nam California; cô còn nhận bằng tiến sĩ của Đại học Washington. Giáo sư Nguyễn Thục Quyên được các nhà khoa học quý trọng và các nhà khoa học khác kính trọng vì những đóng góp quan trọng trong phẫu thuật tạo màu – đây là phương pháp giúp bác sĩ có thể dễ dàng phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư ra khỏi cơ thể mà không bị thất thoát. Đơn bào.
GS.TS Nguyễn Thục Quyên

GS.TS Võ Văn Ánh

Giáo sư Võ Vân Anh hiện đang giảng dạy tại Trường Khoa học và Công nghệ; Đại học Công nghệ Queensland; Australia; chuyên ngành toán học; toán tính toán và ứng dụng. Dự án nghiên cứu của anh hiện tập trung vào lý thuyết và ứng dụng các phương pháp mới của trường ngẫu nhiên cầu và khuếch tán phi tuyến trong thời gian và không gian. Các tính năng đa hệ thống Fractal; ước tính thống kê và khuếch tán dị thường; quá trình gần đúng của quá trình khuếch tán và vận chuyển nước mặn trong các tầng chứa nước ven biển.

GS.TS Võ Văn Ánh

TS Trần Phan Lam Sơn

So với 4 nhà khoa học, TS Trần Phan Lam Sơn được biết đến là một nhân tố mới . Từng là nghiên cứu sinh tại Hungary năm 1997; TS Trần Phan Lam Sơn làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại Viện Khoa học và Công nghệ Nara của Nhật Bản vào năm 2001. Năm 2007, TS Trần Phan Lam Sơn đã trở thành nghiên cứu viên chính tại Phòng thí nghiệm công nghệ sinh học và nghiên cứu về hệ gien cây đậu tương của Trung tâm Quốc gia về công nghệ sinh học cây đậu tương ở Đại Học Missouri – Columbia (Mỹ). Kể từ năm 2009 đến nay, TS Trần Phan Lam Sơn công tác tại Viện Nghiên cứu vật lý và hóa học RIKEN của Nhật Bản.

TS Trần Phan Lam Sơn

TS Trần Phan Lam Sơn tập trung giải mã các tín hiệu phân tử của cây trồng trong phản ứng với các điều kiện hạn; mặn và kim loại nặng; cơ chế kiểm soát sự cố định đạm của cây họ đậu trong điều kiện hạn và thiếu phốt pho; những gien chức năng của cây lương thực để tăng năng suất trong các điều kiện bất lợi.

Nhờ những đóng góp to lớn của các nhà khoa học: PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng; GS.TS Nguyễn Sơn Bình, GS.TS Nguyễn Thục Quyên, GS.TS Võ Văn Ánh, TS Trần Phan Lam Sơn đã đưa Việt Nam vượt lên trên Thái Lan trong bảng xếp hạng những nhà khoa học có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Đó là điều đáng tự hào và cần kính trọng những công lao; nỗ lực của các nhà khoa học.

=> Xem thêm nhiều tin tức hay và thú vị tại ZCC News nhé!

Trích dẫn từ website: toplist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *