Top 5 tay vợt nhiều thành tích thắng các trận đấu nhất năm 2020

Top 5 tay vợt nhiều thành tích thắng các trận đấu nhất năm 2020

Không ai ngạc nhiên khi Novak Djokovic thắng nhiều trận nhất mùa giải 2020, nhưng thực sự là bất ngờ với tay vợt chia sẻ kỷ lục này với anh. Khi nói đến quần vợt nữ, năm người chiến thắng hàng đầu trong các trận đấu với nhiều cái tên nhất mà không ai nghĩ đến đầu mùa giải này. Mặc dù mùa giải 2020 đã bị gián đoạn trong năm tháng (bản dịch của covid-19, từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 8), vẫn có khá nhiều người chơi đang chơi chăm chỉ và phát triển sự nghiệp của họ. Từ khi bắt đầu ở Australia vào tháng Giêng đến mùa giải trong nhà vào tháng Mười Một, hãy nhìn lại 5 “con ong chăm chỉ” hàng đầu của ATP Tour và WTA Tour System.

Novak Djokovic và Andrey Rublev dẫn đầu với 41 trận thắng

Nói về số trận thắng trong năm 2020, không ai vượt qua được Djokovic và Rublev; những tay vợt kết thúc mùa giải với thành tích lần lượt là 41-5 và 41-10. Để so sánh, không tay vợt nữ nào đạt mốc 35 trận thắng; và cũng chẳng có tay vợt nam nào ngoài họ đạt mốc 30 trận thắng cả. Djokovic đã vô địch 4 giải ATP; trong đó có chức vô địch Grand Lam thứ 17 (Australian Open) cùng các danh hiệu Master 1000 thứ 35 và 36 trong sự nghiệp. Nhưng nếu xét về số danh hiệu, Djokovic còn kém cả Rublev. Tay vợt trẻ người Nga đã giành 5 danh hiệu ATP; bao gồm 3 chức vô địch ATP 500. Để so sánh: Phần còn lại của ATP Tour không có ai giành được hơn 2 chức vô địch cả.
Novak Djokovic và Andrey Rublev dẫn đầu với 41 trận thắng

Là người đứng đầu nhiều thành tích trong năm 2020 về lĩnh vực thể thao.

Với 23 trận thắng Simona Halep và Garbine Muguruza đã dành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng

Khởi đầu cho Top 5 tay vợt thi đấu nhiều nhất là hai cựu số một thế giới; và đều đang sở hữu hai Grand Slam ở Roland Garros và Wimbledon: Simona Halep (23 thắng – 3 thua) và Garbine Muguruza (23 – 7). Nhưng thành công của họ thì không giống nhau. Trong khi thành tích tốt nhất của Muguruza là về nhì ở Australian Open 2020 thì Halep đã giành lần lượt các danh hiệu WTA thứ 20, 21, và 22 ở Dubai, Prague và Rome. Halep cũng sở hữu chuỗi 17 trận thắng liên tiếp – dài nhất trong sự nghiệp của cô.

Sofia Kenin với 24 trận thắng vượt ngoài mong đợi

Đây là một mùa giải đột phá của Kenin; tay vợt không chỉ giành Grand Slam đầu tiên khi vô địch Australian Open (thắng Muguruza); mà còn lọt cả vào chung kết Roland Garros (thua Iga Swiatek). Trong năm 2020, Kenin thắng 24 – thua 9 thì có đến phân nửa là ở các giải Grand Slam (16-2 so với 8-7 ở các hệ thống giải khác). Điều đáng nói là trước mùa giải 2020, thành tích của Kenin ở Grand Slam khá tầm thường: 11 thắng – 11 thua.

Daniil Medvedev và Alexander Zverev là một trong những tay vợt khởi đầu cho top 5

Hai tay vợt có chiều cao tốt nhất trong Top 10 (cùng 1m98) là những người khởi đầu cho Top 5; với cùng 28 trận thắng. Thành tích của Medvedev (28 thắng – 10 thua) nhỉnh hơn một chút so với Zverev (28-11); nhưng cả hai đều có những bước đột phá sau khi quần vợt tái khởi động trở lại. Zverev đã lọt vào trận chung kết lớn đầu tiên trong đời (thua Dominic Thiem ở chung kết US Open 2020); còn Medvedev đã vô địch ATP Finals 2020 với thành tích toàn thắng.

Daniil Medvedev và Alexander Zverev là một trong những tay vợt khởi đầu cho top 5

Một số tay vợt thuộc top 5 khác

Sabalenka và Rybakina không chỉ chia sẻ cột mốc 29 trận thắng – nhiều thứ nhì trong năm – mà còn có cùng cả số trận thua (10). Xét về mức độ quan trọng của các chiến thắng. Rybakina nhỉnh hơn một chút khi có 16 chiến thắng ở các giải Premier trở lên; trong khi con số này của Sabalenka là 15. Tuy nhiên, kể từ khi quần vợt hết đóng băng, thành tích của Sabalenka ấn tượng hơn nhiều: 17-5, so với 8-6 của Rybakina. Đặc biệt: Nhà vô địch WTA Elite Trophy 2019 đã thắng cả 3 trận chung kết ATP trong năm (Qatar, Ostrava, và Linz). Trong khi đó, Rybakina đã chơi 5 trận chung kết; nhưng chỉ thắng có 1 (Hobart). Sabalenka đang xếp thứ 10 WTA, trong khi Rybakina đứng thứ 19.

Elise Mertens, tay vợt người Bỉ không giành được danh hiệu nào trong năm 2020; nhưng cô là tay vợt thi đấu rất ổn định ở các giải đấu. Theo thống kê, Mertens đã lọt vào tứ kết ở 8 trong tổng số 13 giải đấu mà cô tham dự – bao gồm lần thứ ba lọt vào tứ kết Grand Slam ở US Open. Với thành tích 34 thắng – 13 thua; Mertens đã chơi những trận chung kết WTA thứ 7 (ở Prague, gặp Halep) và thứ 8 (ở Linz, gặp Sabalenka) trong sự nghiệp; nhưng đều thua. Hiện tại, Mertens đang sở hữu 5 danh hiệu WTA, và thứ hạng của cô bây giờ là 21.

Một số tay vợt thuộc top 5 khác

Cùng trang ZCC xem thêm nhiều thông tin các tay vợt xuất sắc.
Trích dẫn từ website thethaovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *