Các nhãn hàng cao cấp bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hàng giả quá nhiều

Các nhãn hàng cao cấp bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hàng giả quá nhiều

Hàng giả, hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến các thương hiệu cao cấp trên thế giới (điển hình là Louis Vuitton và Hermès Birkin)

Theo South China Morning Post, hàng giả luôn tồn tại song song với hàng thật. Mặc dù nhiều hàng giả đã bị thu giữ và xử lý trên khắp thế giới. Nhưng tình hình vẫn rất khó khăn. Hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến các thương hiệu nhỏ. Mà còn gây tổn hại đến danh tiếng của họ. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thương hiệu cao cấp toàn cầu.

Hàng giả tồn tại mạnh mẽ như thế nào?

Ngày càng nguy hiểm, hàng giả được sản xuất theo phương thức phức tạp khó phân biệt với hàng thật. Nhiều thương hiệu cao cấp đã trở thành nạn nhân của các âm mưu lừa đảo. Nhiều người mua sắm bước vào cửa hàng với túi hàng và yêu cầu hoàn lại tiền.

Tuy nhiên, đây là một gói hàng giả “, tờ South China Morning Post dẫn nguồn tin cho biết. ” Nó gần như giống hệt với thông điệp gốc nên ngay cả nhân viên cửa hàng cũng không thể phân biệt được “.

hàng giả rất khó phân biệt

>> Tìm hiểu thêm tại mục Xã hội

Cũng theo tờ báo này, mặc dù một số nhãn hàng (điển hình là Louis Vuitton) đã có nhiều biện pháp mạnh tay với hàng giả như sử dụng các công nghệ. Các dịch vụ xác thực nguồn gốc hàng dựa trên nền tảng blockchain nhưng hoạt động này vẫn còn khá hạn chế.

Do đó, tình trạng hàng giả cũng vì thế mà vẫn còn tồn tại. Không chỉ Louis Vuitton, Hermès Birkin cũng là nhãn hàng bị làm giả nhiều sản phẩm.

Theo phân tích của chuyên gia, trong không gian kỹ thuật số. Nhiều cửa hàng bán đồ nhái sử dụng hình ảnh gốc và mô tả sản phẩm của các thương hiệu thật. Nhiều khách hàng bình thường hầu như không thể phân biệt được chúng với những cửa hàng hợp pháp. Thông thường, những cửa hàng này đưa ra “chiết khấu” mạnh cho hàng hóa giả hoàn toàn kém chất lượng.

Ảnh hưởng tới các hãng lớn

Sau khi phát hiện mua phải hàng nhái, khách hàng quy kết thương hiệu bán hàng kém chất lượng. Điều này thường dẫn đến đánh giá xấu trên các trang web của bên thứ ba. Cuối cùng là tổn hại đến danh tiếng thương hiệu.

Tờ South China Morning Post cho biết, thời gian gần đây, vấn đề hàng nhái đang được ngành công nghiệp xa xỉ (các nhãn hàng cao cấp) tìm cách giải quyết triệt để. LVMH, Công ty mẹ của Louis Vuitton đang hợp tác với Entrupy (một công ty khởi nghiệp). Để phát triển một giải pháp cầm tay dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện hàng giả với độ chính xác trên 99%.

Tuy nhiên, những nỗ lực ngăn hàng giả này còn cần sự kết hợp của tất cả khía cạnh trong chuỗi cung ứng. Từ nguyên vật liệu đến giao hàng, để đảm bảo sản phẩm chính hãng. Thách thức thực sự chính là trong thị trường bán lại (bán sản phẩm qua một bên thứ ba). Vốn khó kiểm soát hơn nhiều.

“Trong một thế giới được định hướng bởi mạng xã hội, danh tiếng thương hiệu có thể bị phá hủy nhanh hơn bao giờ hết trong lịch sử. Do đó, việc tạo dựng và duy trì lòng tin của người tiêu dùng sẽ trở nên quan trọng hơn rất nhiều trong tương lai”, tờ South China Morning Post nhận định.

Xem thêm tại Zcc

Nguồn: tieudungvietnam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *