4 tác phẩm tranh chèo của họa sĩ Nguyễn Linh được biết đến trong buổi triển lãm

4 tác phẩm tranh chèo của họa sĩ Nguyễn Linh được biết đến trong buổi triển lãm

Tranh Chèo của họa sĩ Nguyễn Linh uyển chuyển, sôi động trong không gian. Nghệ sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam.Nói với người bạn của mình trong nước mắt tại sự kiện ra mắt Nguyên Linh 4, như thế hệ chúng tôi đã tiến lên rất nhiều, một người đã thay đổi người bảo vệ ”, ông Đoàn nói. 40 nhiệm vụ, hầu hết là những nhiệm vụ lớn. Được rút ra gần đây và táo bạo, cho thấy Nguyễn Lin đã không thay đổi cảnh giác và tiếp tục chiến đấu. 

Tôi triển lãm khi thấy đủ

Tôi triển lãm khi thấy đủ

Triển lãm Nguyễn Ling 4 (từ ngày 12 đến 20 tháng 12 tại Trung tâm Nghệ thuật Việt Việt, 42 Yết Kiêu, Hà Nội). Là một triển lãm mà nhiều người đến không chỉ để xem lại những tác phẩm yêu thích của họ mà họ đã xem tại nhà của Linh. Họ cũng phải xem công việc tuyệt vời mà ông đã chọn để thể hiện rằng ông đã vẽ trong suốt 40 năm của mình bằng một cây bút. Sự lựa chọn đó đòi hỏi rất nhiều sự cân nhắc đặc biệt. Đặc biệt là khi anh ấy đã vẽ rất nhiều vào năm ngoái. Số lượng và số lượng tác phẩm đủ để anh thể hiện nhiều loại hình triển lãm khác nhau mà vẫn thu hút đủ những người có nghề khó.

Nguyễn Linh bắt đầu với Nguyễn Linh với chín năm viết . Trong thời gian này, cô vẽ tranh về bạn bè, tự đặt câu hỏi, vẽ các con vật, vẽ trên giá trị của đồng và hàng. “Khi nào thấy đủ thì tôi biểu diễn”.

Chân dung “một đập ăn quan”

Chân dung “một đập ăn quan”

Khi thấy Nguyễn Linh đã đủ mãn nguyện với tác phẩm triển lãm của mình. Công chúng có thể bắt gặp ngay những bức tranh chân dung ”Tiếng gõ tiếng quan” thần thái của nhiều họa sĩ nổi tiếng. Họ cũng nhìn thấy những con bò và con dê có cặp sừng rất khỏe mạnh từ góc độ nhịp điệu dân gian hỗn hợp. Những bức tranh trong ”Nghề Vẽ” cũng sâu lắng và tự tại, lột tả được ‘tình khi yêu” của chính mình. Các cô gái đoạt huy chương đồng được mô tả là cuốn hút bởi vẻ ngoài của đôi tay dang rộng như hoa. Hoa văn mạ vàng trên áo khiến anh nhớ mãi.

Hãy nhìn Nguyễn Linh 4 để thấy cậu ấy trưởng thành như thế nào. Vẽ nhiều nét mảnh trên nền bức tranh khổ lớn. Nếu phong cách của vũ hội là văn hóa dân gian và đầy sức mạnh biểu tượng trong bức tranh. Vẽ Bò, nét thanh lịch đã gợi lên sự sang trọng. Đặc biệt là những nét vẽ nhỏ màu đen thể hiện động cơ mè nheo, bất lực và bẩn thỉu trên gương mặt của một nhân vật Chèo khiến khán giả thích thú.

 Khả năng làm chủ không gian 

 Khả năng làm chủ không gian 

Nguyễn Linh 4 cũng cho thấy khả năng khám phá không gian của mình. Ở đó, những mảnh giấy dán vào khung tranh tạo ra một sự thay đổi chất liệu. Trở nên vừa mềm dẻo vừa bán say. Đặc biệt là trong các bức tranh vẽ những người hầu gái. Anh ấy cũng biết cách tạo ra khoảng trống. Ví dụ, các sọc nhỏ màu đỏ trên nền đen là không gian chiến đấu.

>>Bạn có thể nhấp vào Văn hóa để xem nhiều thông tin nhé.

 Không gian chèo “nguyên chất”

 Không gian chèo “nguyên chất”

Khả năng tạo không gian của ông cũng thể hiện rất mạnh trong tranh vẽ chèo. Ở đó, các nhân vật được đặt trong không gian chèo “nguyên chất”. Ông từ chối đặt chèo trên sân khấu hộp kiểu châu Âu để đưa về sân đình không có giới hạn không gian. Nhân vật, câu chuyện nhân vật vì thế cũng như văn hóa làng chạy thẳng vào tranh theo hướng bất ngờ nhất.
Sau cú “nhảy dù” vào không gian đó, người xem tranh có thể thấy vẻ ô trọc của lý trưởng. Có thể nhớ đến những cường hào mới đâu đó trong kịch Lưu Quang Vũ. Họ cũng nhìn thấy sự thẫn thờ của Xúy Vân khi khao khát yêu bị quăng quật. Sự hóm hỉnh pha lửa nữ quyền của mẹ Đốp cũng được ông mô tả rất phốp pháp xuân thì. Đĩa màu dân gian với hồng tía, xanh lá, vàng thư, cam nhạt… càng khiến tranh thêm gần gũi. Chèo thực sự là một mảng Nguyễn Linh vẽ rất hay, rất say và rất tình.

Mơ màng với không gian “bay bay”

Mơ màng với không gian "bay bay"

Những ngày đầu cầm bút, Nguyễn Linh đã mơ về không gian ‘bay” mà anh học cùng Marc Chagall. Francis Bacon. Nhưng quan trọng hơn, Nguyễn Linh còn nhiều năng lượng để tiếp tục vẽ tranh và ngay cả ‘kẻ nổi loạn” cũng lặng lẽ hơn. Ở Nguyễn Linh 4, nhiều bức tranh chèo mà anh vừa vẽ cách đây 2 năm cho thấy một cảm nhận mới về chèo. Những bức tranh của anh mang đậm màu sắc dân gian, tinh thần dân gian. Mở ra một không gian sáng tác rất hiện đại như ở trong. Một vở nhạc kịch có từ 9 năm sau, Nguyễn Linh nói, “Tôi phải thú nhận ở đây sao?”
Được ‘công nhận” lần này, Nguyễn Linh đã đăng ký mình làm nhà thiết kế sản xuất cho vở Chèo đáng được nhắc đến.
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mục tại ZCC nhé!
Trích dẫn từ thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *