Top 10 thành phố đắt đỏ nhất với dân lao động năm 2020

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất với dân lao động năm 2020

Giá lương thực, tiền thuê nhà cũng như các khoản tiện ích khác luôn là những yếu tố quan trọng cần xem xét mỗi khi muốn chuyển đến một thành phố khác sinh sống.Và Hong Kong một lần nữa chiếm vị trí là thành phố lao động nhập cư đắt đỏ nhất thế giới.

Bảng xếp hạng các quốc gia

Hãng nghiên cứu Mercer Human Resource Consulting (Anh) vừa công bố Báo cáo Chi phí sinh hoạt 2020 của 209 thành phố trên thế giới. Theo đó, đây là năm thứ 3 liên tiếp Hong Kong đứng đầu danh sách này.

Theo CNBC, Hong Kong sẽ tiếp tục là nơi có giá nhà ở cấp thành phố lớn nhất ECA International vào năm 2020.

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất với dân lao động năm 2020

Một báo cáo công bố ngày 15/12 cho biết bất chấp sự cố Covid-19 và những căng thẳng chính trị, Hong Kong vẫn giữ vững lập trường của mình. Giá thuê địa phương đang giảm.

Ở vị trí thứ hai là Tokyo. New York ở vị trí thứ ba và Geneva ở vị trí thứ tư không thay đổi so với mức ECA năm 2019.

Zurich ở vị trí thứ năm.Một bữa ăn nhanh Big Mac từ McDonald’s tại Zurich đắt nhất thế giới, với gần 15 USD. Hong Kong là nơi đắt đỏ nhất khi mua xăng hoặc một cốc cà phê. Còn người London phải trả giá cao nhất cho một vé xem phim.

Và London ở vị trí thứ sáu. Giá trị của đồng euro và bảng Anh đã tăng trong năm ngoái. Đẩy cao chi phí đối với người nước ngoài làm việc tại những thành phố này.

Đồng thời, theo báo cáo, năm nay Tel Aviv (vị trí số 7); Seoul (số 8); Mức sống ở San Francisco (9) và Yokohama (10) không thay đổi hay giảm sút.

Tại sao Hong Kong lại luôn dẫn đầu

‘Hồng Kông đắt đỏ trong hầu hết các lĩnh vực khảo sát của chúng tôi, nhưng nó cũng đắt nhất về giá thuê. Điều này đặt Hồng Kông lên hàng đầu, ”ông Lee Quane, giám đốc điều hành -người bảo trợ là ECA International tại Châu Á nói.

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất với dân lao động năm 2020

Theo ông Quane nói: ‘Giá bất động sản ở Hồng Kông đã giảm nhẹ trong năm ngoái, nhưng vẫn ở mức thấp do thu nhập thấp và bất ổn chính trị”.

Báo cáo chi phí sinh hoạt thường niên của ECA so sánh giá các hàng hóa và dịch vụ hàng ngày; bao gồm thực phẩm, giao thông, điện nước, khí đốt… tại 208 thành phố ở 121 quốc gia trong thời gian 1 năm từ tháng 9 năm trước đến tháng 9 năm sau.

Sự thay đổi vị trí của các thành phố trong xếp hạng năm nay ;chủ yếu do biến động tỷ giá các đồng tiền trong đại dịch Covid-19 ;gây ảnh hưởng đến sức mua của lao động ngoại quốc.

Tình hình trên thế giới

Đồng Euro, Bảng Anh và Đôla Australia mạnh lên; khiến sinh hoạt đội giá tại các thị trường tương ứng. Theo ông Quane, đó là lý do vì sau nhiều thành phố của châu Âu tăng bậc trong xếp hạng; như London nhảy lên vị trí thứ 6 từ vị trí thứ 10 năm ngoái; Paris tăng 10 bậc lên vị trí 29, Vienna và Munich lọt top 50 toàn cầu.

Trong khi đó, sự giảm giá của một số đồng tiền ở châu Á như Baht Thái Lan; Đồng Việt Nam, Rupee Ấn Độ… đã làm giảm chi phí sinh hoạt ;đối với người nước ngoài tại các thành phố lớn của những quốc gia này. Chẳng hạn, Mumbai – thành phố đắt đỏ nhất Ấn Độ – sụt 34 bậc, xuống vị trí 94 toàn cầu.

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất với dân lao động năm 2020

Tại những nền kinh tế có độ phụ thuộc cao vào dầu lửa như Brazil; Nga và Venezuela, giá dầu giảm sau vào đầu năm nay khiến đông tiền của các nước này sụt theo; kéo giảm chi phí sinh hoạt đối với lao động ngoại quốc.

Theo dõi zcc.com.vn để xem thêm nhiều thông tin về kinh tế.

Trích dẫn theo cafef.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *